สำหรับคนโสดมานานและไม่นาน โสดแบบจุก ๆ ยิ่งลมหนาวเริ่มโชยมาแล้ว ยิ่งตอกย้ำให้หนาวววว (ใจ) เข้าอี๊ก แล้ว แฟนดี ๆ ก็ไม่ใช่สิ่งของที่จะหาซื้อกันได้ง่าย ๆ ตามตลาดนัด เล่นแอปฯ หาคู่ ปัดซ้าย ปัดขวา ก็ยังไม่โดนใจเสียที หรือเนื้อคู่เราจะยังไม่เกิด!!  

อย่าเพิ่งรีบกิน(ลูก)ท้อกันไปเลย เรามีพิกัดสถานที่ขอพรให้ได้คู่ มูเตลูให้ได้แฟน ที่เขาว่าดี ว่าเด็ด ขอแล้วเห็นผล ได้คนรักมาควงแขนแล้วนักต่อนัก ลองมาตั้งหลายวิธีแล้ว ก็มูกันไปเลยสิคะ ไม่เสียหาย เผลอ ๆ ได้แฟนทันหนาว ใครจะรู้ 

พระตรีมูรติ 

พระตรีมูรติ คือ มหาเทพที่ยิ่งใหญ่ที่รวมองค์เทพทั้ง 3 ได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ และ พระศิวะ ทำให้องค์เทพ 3 เศียร คือ หน้าของเทพแต่ละองค์ เป็นมหาเทพที่มีพลังอำนาจสูง มีผู้คนให้ความศรัทธา ให้ความเคารพ และมักจะขอพรจากพระตรีมูรติ เพราะเชื่อว่าท่านจะประทานพรให้สมปรารถนาได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของ “ความรัก” เพราะทั้ง 3 เทพ มีพระชายาคู่ใจคอยอยู่เคียงข้างเสมอ จึงมีความเชื่อว่าหากขอพรเรื่องคู่ก็จะสมหวัง 

วันเวลาที่ควรบูชา : วันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น. (เชื่อกันว่าเป็นเวลาที่มหาเทพเสด็จลงมารับคำอธิษฐาน) 

พิกัด : ลานหน้า Central World  และ แยกห้วยขวาง บริเวณศาลพระพิฆเนศ 

วิธีบูชาและของไหว้ : ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง ดอกกุหลาบแดง และผลไม้สีแดง  

ทริคการขอพรให้สมหวัง : คนโสด – เทียนแดง 1 เล่ม  , คนมีคู่ – เทียนแดง 2 เล่ม ประกบคู่กัน เพื่อให้ความรักแน่นแฟ้น มั่นคง ไม่พรากจากกัน 

บทสวดพระตรีมูรติ : สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระตรีมูรติที่ยิ่งใหญ่ ข้าพเจ้ากราบเบื้องบาทแด่องค์ท่านแล้ว พระองค์เคยประทานพรแด่ทวยเทพทั้งหลาย ผู้ปฏิบัติชอบทั้งหลาย บัดนี้ข้าพเจ้าได้มากราบเบื้องบาทแด่พระองค์่านล้ว เพื่อขอพรจากพระองค์ซึ่งประทานไว้ ณ บัดนี้ (..อธิษฐานขอพร..)  เตสัง อัมหากัง พรใดอันประเสริฐจงมาบังเกิดแด่ข้าพเจ้า ตุมหากัง และจงบังเกิดแด่ผู้คุ้มครองข้าพเจ้า ฑีฆายุกา มหาเดชา มหาปัญญา มหาโภคา มหายะสา มหาลาภา ปัญจวีสติ ภยันตะ ทวัตติงสะ ฉันนะวุฒิติโรคัญจะ โสระสะ อุบัติ อันตรายยัญจะ อัยยัญติกะ อันตรายยัญจะ พาหิระ อันตรายยัญจะ วิระหิตะวา โหตุ ยาวะชีวัง พระวิสตีติ พระตรีมูรติ 

พระแม่ลักษณมี 

พระแม่ลักษมี คือ ชายาของพระนารายณ์หรือพระวิษณุ เป็นเทวีที่ได้รับขนานนามว่าสิริโฉมงามที่สุด ขึ้นชื่อเรื่องความมั่นคงในรัก ความซื่อสัตย์ต่อพระสวามี เชื่อกันว่าหากบูชาพระแม่ลักษมี จะประสบความสำเร็จในความรัก อุดมไปด้วยโชคลาภ สมปรารถนาในความรัก การเงิน และการงาน  

วันเวลาที่ควรบูชา : วันศุกร์ 

พิกัด : 1.ชั้น 4 ตึกเกษรวิลเลจ (แยกราชประสงค์)  เปิดทำการ : ทุกวัน 10.00-18.00 น. 

          2.วัดพระศรีมหาอุมาเทวีหรือวัดแขก(สีลม) เปิดทำการ : จ-พฤ.และ ส.-อา.06.-20.00 / ศ.(21.00น.)

          3.วัดวิษณุ เขตยานนาวา  เปิดทำการ : 06.00-12.00 / 15.00-20.30 น. 

ทริคขอพรให้สมหวัง : ใส่เสื้อผ้าสีชมพู หรือเสื้อผ้าสีสดใส เพราะมีความเชื่อว่าพระแม่ลักษมีชอบสีชมพู

วิธีบูชาและของไหว้ : บูชาด้วยดอกบัวชมพู น้ำอ้อย น้ำเปล่า นม ผลไม้ 5 อย่าง กำยาน และ เครื่องหอม

ของห้ามถวาย : ห้ามถวายอาหารและเครื่องดื่มที่ประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ 

การบูชา : จุดธูป 9 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ แล้วตามด้วยคาถาบทสวดูชาพระแม่ลักษมี บอกชื่อ-นามสกุลตน 

บทสวดพระแม่ลักษมี : โอม พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ ทุติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ มัตตัญจะ มหาลาโภ ตะติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ. 

หรือ  :  “โอม ศรี มหาลักษี เจ นะมะฮา” 

เคล็ดลับ : หากขอพรเรื่องเนื้อคู่ ให้อธิษฐานในใจว่า “ขอให้เจอเนื้อคู่มีบุญสัมพันธ์ คนที่มีศีลเสมอกัน หากยังไม่ถึงเวลาเจอเนื้อคู่ก็ขอให้พระแม่อวยชัยให้มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จในการงานและการเงิน”  และเมื่อทำการสวดบูชาและขอพรเรียบร้อยแล้ว ให้เดินออกอีกทางที่ผ่านหน้าพระแม่ลักษมี เพื่อให้ท่านได้เห็นเรา และตอบรับคำอธิษฐานขอพรจากเราทุกประการ ไม่ควรเดินกลับทางเดิมที่เข้ามาเด็ดขาด 

พระแม่อุมาเทวี 

พระแม่อุมาเทวี หรือ พระศรีมหาอุมาเทวี คือ ชายาของพระศิวะ และ เป็นมารดาของพระพิฆเนศ (เทพแห่งความสำเร็จ) ถือเป็นมารดาของทุกสรรพสิ่ง และเป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตา มีความเชื่อกันว่า พระอุมาเทวียิ่งใหญ่เหนือ พระพรหม พระวิษณุ และ พระศิวะ ผู้คนมักจะบูชาและขอพรเรื่องการงาน ความรัก ครอบครัว และ ขอบุตร 

พิกัด : วัดแขก (สีลม) หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี 

เปิดทำการ : จันทร์ – พฤหัสบดี และ เสาร์ – อาทิตย์  เวลา 06.00 – 20.00 น. และ ศุกร์ 06.00 – 21.00 น. 

ของบูชาและของไหว้ : น้ำเปล่า น้ำแดง น้ำอ้อย นม ขนม (รสหอมมัน) กำยาน และ เครื่องหอมต่าง ๆ 

ของห้ามถวาย : ห้ามอาหารและเครื่องดื่มที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนผสม 

วิธีบูชา : ธูป 9 ดอก (ใช้ 39 ดอก สำหรับการบน และ 16 ดอก สำหรับการบวงสรวง) เริ่มจากสวดบูชาพระพิฆเนศ ( 3 ครั้ง ) 

บทสวดพระพิฆเนศ : โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา (3 ครั้ง) 

แล้วตามด้วยบทสวดพระแม่อุมาเทวี 

บทสวดพระแม่อุมาเทวี : โอม เจ มาตา ดี โอม ชยะ มาตา ดี โอม ไชย มาตา ดี โอม ชยะ ศรี ปารวตี มาตา โอม ไจ มาตา ปารวตี โอม มหาอุมาเทวี นมัส โอม มหาศักติ ปารวตี มาตา โอม ศรี มหาอุมาเทวี นะมะฮา โอม ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา เจ นะมะฮา โอม ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ ทุติ ยัมปิ ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ ตะติยัมปิ ตัสสะ ปารวตี กาลี ทุรคา ปิยัง มะมะ.

อย่างไรก็ตาม การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือ การมูเตลูเสริมดวง เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจเท่านั้น ไม่ควรงมงาย แต่ควรพฤติตนให้อยู่ในศีล มีจริยธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น มีเมตตาจิตอยู่เนืองนิตย์ เพื่อมีความดีคอยนำทางคนดี ๆ มีศีล มีธรรมเหมือนกันเข้ามาในชีวิต หรือนำทางให้ได้ไปพบเจอคนดีในเวลาที่เหมาะสม