เพราะ คิ้ว คือ มงกุฏของใบหน้า ที่สาว ๆ จะต้องคำนึงถึงอันดับแรก ๆ ขององค์รวมใบหน้าที่ผู้หญิงให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ หลายปีที่ผ่านมา ปัญหาของคิ้ว แทบจะเป็นปัญหาใหญ่ในการแต่งหน้า หากคิ้วไม่ดี เขียนคิ้วไม่สวย คือไปต่อไม่ได้กันเลยล่ะ ต้องแก้ใหม่ หรือไม่ก็ยกเลิกนัด เพราะถ้าคิ้วไม่ปัง ทุกอย่างพังค่ะ  

แต่เชื่อไหม ลักษณะทรงคิ้วสามารถทายนิสัยคนได้ด้วยนะ เรามาเช็กกันหน่อยดีกว่า คิ้วทรงไหนนิสัยอย่างไร ตรงกับเราบ้างหรือเปล่า หรือจะไว้ใช้สังเกตเพื่อทำความรู้จักนิสัยคนรอบข้างมากขึ้นก็ได้ค่ะ มีทรงคิ้วบอกนิสัยแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า 

คิ้วทรงโค้ง 

ใครที่มีคิ้วลักษณะโค้งแบบสะพาน เป็นคนจิตใจดี ไม่มีเล่เหลี่ยม นึกถึงความรู้สึกคนอื่นเสมอ เอาใจเขามาใส่ใจเรา เมื่อต้องเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องใดก็ตาม เขา/เธอ จะพยายามตัดสินใจในทางที่ทุกฝ่ายเห็นด้วยมากที่สุด เพื่อลดความขัดแย้ง หรือเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดตามมาได้ 

คิ้วทรงสูง 

คนที่มีคิ้วทรงสูง ยกสูงขึ้น (ต่างจากทรงโค้ง) บ่งบอกว่าเป็นคนมีรสนิยม มีความ Perfectionist เข้าถึงศิลปะความงาม เมื่อมี่เรื่องต้องพิจารณาหรือตัดสินใจ จะค่อนข้างใช้เวลานาน เพราะจะตรึกตรองอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อหาคำตอบหรือทางออกที่ดีที่สุด เพราะกลัวความผิดพลาด  

คิ้วทรงแหลม 

ใครที่มักตัดสินบางสิ่งบางอย่างจากอารมณ์ของตัวเองเป็นหลัก ลองสังเกตดูว่า มีคิ้วทรงแหลม หรือเปล่าน๊าา เพราะคนที่คื้วทรงแหลมมักจะใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง และไม่ว่าจะจัดการสิ่งใด หรือปัญหาใด ๆ ที่เข้ามาปะทะ เธอ / เขา จะจัดการมันอย่างกระตือรือร้นและรวดเร็ว โดยใช้ความคิดหรือตรรกะของตนเองเท่านั้นเป็นข้อตัดสิน 

คิ้วทรงยาว 

คนที่มีคิ้วทรงยาว บ่งบอกถึงจิตใจดี เป็นที่รักของของเพื่อน ๆ และคนรอบข้าง มี energy เยอะ สามารถรับมือกับความรู้สึกต่าง ๆ ของคนรอบตัวได้ดี ทำให้มีเพื่อนเยอะ และใคร ๆ ก็อยากคบหา 

คิ้วทรงสั้น 

คนที่มีคิ้วทรงสั้น ตรงข้ามกับ คนคิ้วทรงยาว แบบคนละขั้วไปเลยค่ะ โดยคนคิ้วทรงสั้นไม่ชอบที่จะต้องรับมือเรื่องดราม่าต่าง ๆ ขอเซย์โนว์และโบกมือลาไปจากจุดนั้นทันที (หากทำได้) เมื่อมีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เพราะไม่เก่งในการรับมือกับความรู้สึกต่าง ๆ โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่องของคนอื่น เช่น เพื่อนทะเลาะกับแฟน หรือ แม้แต่การถกปัญหาเพื่อช่วยกันหาคำตอบก็เช่นกัน คนแบบนี้มักมีเพื่อนน้อย 

คิ้วหนา

คนที่คิ้วหนา มีความมั่นใจในตนเอง เป็นตัวของตัวเองสูง นิสัยเด็ดขาด เข้าใจว่าตนเองสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่มีเหตุผลนะ แค่ไม่ปิดกั้นในสิ่งที่ตัวเองต้องการจะทำ ส่วนใหญ่คนประเภทนี้จะชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ และมักจะเป็นนักกิจกรรมตัวยง 

คิ้วทรงบาง 

ผู้ที่มีคิ้วบาง บ๊าง บาง ไมว่าจะบางจากการถอนขน หรือ คิ้วบางจากการแว๊กซ์ แสดงให้เห็นว่าเป็นคนขาดความมั่นใจในตนเอง ไม่ค่อยกล้าลุย ตรงข้ามกับประเภทคนคิ้วหนา แต่คนคิ้วบางมีความอ่อนน้อม ไม่มุทะลุ หรือดึงดันเกินไป 

คิ้วทรงตรง 

คนที่มีคิ้วทรงตรง บอกเลยว่าเป็นคนมีเหตุผลมาก ๆ และให้ความสำคัญกับความคิด และ ตรรกะ แบบสมเหตุสมผล ระมัดระวังในการตัดสินใจ ทำอะไรด้วยความรอบคอบ จนอาจทำให้คนที่ไม่เข้าใจเกิดความรำคาญ เพราะความไตร่ตรองของคนคิ้วทรงตรง แต่คนแบบนี้จะเก่งในการรับมือและแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ดี และแทบจะน้อยมากที่จะเห็นคนแบบนี้คิดทำอะไรแบบหุนหันพลันแล่น 

เดี๋ยวนี้ เรื่องคิ้ว สามารถทำให้เป็นเรื่อง คิ้วท์ ๆ ได้ง่ายมากขึ้น ทั้งการสักคิ้ว 3 มิติ 5 มิติ หรือ 6 มิติ เลือกทรงได้ตามใจ ใครอยากมีคิ้วทรงไหน จิ้ม ๆ ชี้ ๆ นอนให้เขาเติมสวยให้ไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ครองมงกุฏสวยสมใจอยู่บนใบหน้า คิ้วทรงไหนถูกใจ เลือกไว้แล้วไปแจ้งช่างกันเลยค่า